Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chođa dạng bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽphương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người dùngchỉ tiêu. 2021 Này, vớinhiều sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để thể sắm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy truyền bá. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Phân tích 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về nhữngsai lầmgần như nhà PR mắc phải.

cácsai tráiđó, mình thấy tới 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàngchỉ tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng hề vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn được sản xuấtđến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm đa số ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán PR Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ phong cách

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là cácbí quyết target không hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua toàn bộ đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

rất nhiềunhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chophải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. cáiquan yếu của hình ảnh bạn truyền vận tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng bá Facebook

Facebook ngày nay nó rất thông minh!

Bạn với thường quan tâm rằng là phổ thôngkhi bạn vừa kể về món đồ gì đấysở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee sắmmột món hàng nào đấy,

chút xíu Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầunghĩ đến được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng bí quyết target cho thiệt sâu làm cho gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

hầu hếtnhữngbí quyết target Facebook đa dạng nhất nó ko lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

khi mà chưa với tệp LookAlike để chạy.

cách target quảng bá Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. không thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp thí dụ như:

  • muasắmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả phải chăng, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngphải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập kết vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếnquý khách của bạn.

tỉ dụ mình cung ứngdịch vụ khoá học quảng cáo Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm trasở hữu hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì koPhân tích cao lắm sở hữubí quyết này. Mình sẽ chỉ ưu tiênsử dụng Simple target & tập trung vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình đề cập nên hay không nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1bí quyếtphải chăng nhất để bạn sắm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong 1 số trường hợp một mực.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn mang1tài khoảnlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtđội ngũ đối tượng độc nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcquảng bá này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và mức giáquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, ấytrong khi bạn khiến cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

ấynhữngtình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cáchcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người muamục tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểu1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo accountPR Facebook tư nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn sở hữumột đôimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy truyền bá tiếp cận tới họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhPR / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn mộtloại hoặc phổ biến video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, giới tínhgiả dụ cảm thấy cấp thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtphương pháp mà mình dùnglúc đã với được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức làkhi bạn mới chạy truyền bá cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

1khi bạn với đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook muacác người khác, đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi những người này để phân phốilăng xê của bạn tới họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn làmnhư vậy như ở cáchkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútrộng rãi lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ biến tin nhắn bán hàng

Bạn đã 1 cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiđể ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy PRkinh doanhgóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại mộtlăng xê khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để chăm nom theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtbí quyết bạn dùngcácdụng cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy truyền bá. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook hồ hết. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể tiêu dùngnhữngcông cụ bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group đấy. Sau đó tạo một tệp chạy lăng xê.

phương pháp mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtđó nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này ứng dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng komua được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến1 video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtcái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong nhữngcái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít nhất 80% việc quảng cáo của bạn hiệu quả hay ko, PRsở hữu được phân phốitới đúng đối tượng các bạnmục tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học tập huấntruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcquảng bámangảnh hưởngtới Target?

lúc bạn chạy quảng cáo1 sản phẩm tới1đội ngũ đối tượng một mựcmang1thời kìmộtaccountlăng xê, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnPR của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcquảng cáo của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngsản xuấtquảng cáo của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haitrương mụclăng xê khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy phổ quátchiếc sản phẩm, cho phổ quátloại đối tượng khác nhau, trên cùng1accountquảng bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnquảng cáo của bạn sẽ hồ hết, và nó kotập kết vào 1nhóm đối tượng cụ thể nào.

làm chotài khoảnlăng xê của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1lực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ biến kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. do vậy, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcácaccountquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về nhữngcách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chịkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tăng Mắt Live mau chóng, Hiệu Quả Và Uy Tín

12‌ ‌Cách‌ ‌tăng‌ ‌like‌ ‌trên‌ ‌tiktok‌ ‌hiệu‌ ‌quả‌ ‌-‌ ‌Tool‌ ‌ Seeding‌ ‌MyB‌ ‌Media‌

Khuông Giờ Vàng Đăng Bài FaceBook 2021